Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Chuyên gia hiến kế phát triển xe buýt

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/7, Hội thảo “Giải pháp phát triển vận tải hành khách công cộng” được tổ chức tại TPHCM. Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đã góp ý, hiến kế giúp cơ quan chức năng có những giải pháp phát triển trong thời gian tới.

TPHCM là đô thị phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt quy mô lớn nhất cả nước, với 128 tuyến xe buýt hoạt động, tiếp cận 178 xã, phường, thị trấn. Trong đó, có 91 tuyến xe buýt có trợ giá và 37 tuyến xe buýt không trợ giá. Năm 2021, ngân sách TP trợ giá cho 1.840 xe hoạt động trên 91 tuyến số tiền 1.283 tỷ đồng. Loại hình vận tải công cộng này đáp ứng khoảng 10% nhu cầu đi lại của người dân.

Ý kiến của giới chuyên môn tại Hội thảo cho thấy xe buýt được trợ giá tại TPHCM cũng như một số đô thị khác đã hỗ trợ trực tiếp cho người dân. Đáp ứng một phần nhu cầu đi lại của người dân và giảm ùn tắc giao thông đô thị nhưng chưa tương xứng với kỳ vọng cho loại hình vận tải hành khách công cộng này. Chưa đủ sự tiện lợi, tiện ích để thu hút người dân bỏ phương tiện cá nhân và chọn xe buýt.


Thực hiện: Lam Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo