Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giao lưu giới thiệu nghệ thuật hoa vải Tsumami:

“Áo dài và hoa vải Tsumami”

Các nghệ nhân Nhật Bản chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm làm nghệ thuật hoa vải Tsumami

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 11/3, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TPHCM tổ chức chương trình giao lưu giới thiệu nghệ thuật hoa vải Tsumami (Nhật Bản) với chủ đề “Áo dài và hoa vải Tsumami”.

Phát biểu tại chương trình giao lưu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TPHCM Huỳnh Ngọc Vân cho biết: Nhân dân Việt Nam – Nhật Bản đã có mối giao lưu kinh tế, xã hội, văn hoá trong nhiều thế kỷ qua. Quan hệ ngoại giao giữa hai nước đang diễn ra tốt đẹp, trong đó nhân dân Việt Nam không bao giờ quên được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân Nhật Bản trong cuộc đấu tranh giành độc lập của mình và trong công cuộc xây dựng đất nước, khắc phục hậu quả chiến tranh.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TPHCM Huỳnh Ngọc Vân nhấn mạnh: Văn hoá Việt Nam – Nhật Bản có nhiều nét tương đồng. Nhân dân hai nước càng giao lưu, trao đổi văn hoá, học hỏi lẫn nhau càng hiểu biết, tôn trọng và quý nhau hơn. Áo dài Việt Nam đã đi vào trái tim của nhiều người dân Nhật Bản; nghệ thuật hoa vải Tsumami của Nhật Bản sẽ có cơ hội chinh phục trái tim của người dân TP nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung. 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TPHCM Huỳnh Ngọc Vân khẳng định: chương trình giao lưu này là một món quà tinh thần quý báu của nhân dân hai nước trao tặng cho nhau nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. “Đây là một bước khởi đầu tốt đẹp để nghệ thuật hoa vải Tsumami tiếp cận và chinh phục người Việt Nam cũng như trà đạo Nhật, nghệ thuật cắm hoaIkebana, nghệ thuật xếp giấy Origami, thơ Haiku, múa Yosakoi và nhiều nét văn hoá độc đáo khác của Nhật Bản đang phát triển tại Việt Nam”- đồng chí Huỳnh Ngọc Vân nhấn mạnh.

Nghệ thuật làm hoa vải Tsumami là môn nghệ thuật gấp vải Nhật Bản, dùng những miếng vải vuông được gấp một cách khéo léo, tạo ra các món nữ trang và đồ trang trí tuyệt đẹp. Họa tiết trang trí thường là các loại hoa phản ánh các chủ đề truyền thống và vẻ đẹp tự nhiên của Nhật Bản. Họa tiết truyền thống bao gồm các loại hoa có ý nghĩa như hoa cúc, anh đào. 

Dịp này, ban tổ chức trao tặng chiếc áo dài có kết hoa vải Tsumami cho nghệ nhân Takahashi Masayuki.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo